Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Tư vấn thiết kế cho nhà ống 15m2 với hai phòng ngủ thoáng mát

Với sự tư vấn khéo léo của KTS, ngôi nhà ống có diện tích khiêm tốn chỉ 15m2 vẫn có thể bố trí được giếng trời cùng 2 phòng ngủ tiện nghi và thoáng mát.

Hiện gia đình tôi đang sống trong một ngôi nhà có diện tích 15m2 (3mx5m). Xin KTS hãy tư vấn giúp tôi xem sắp tới nên xây lại nhà như thế nào. Vì sắp lập gia đình nên muốn có 2 phòng ngủ ở tầng 1 và xây lại nhà với tầng 1 đúc giả bởi kinh phí không nhiều. Bên cạnh đó, một khó khăn của nhà tôi đó là tầng trệt có diện tích 15m2 nhưng lại bị mất 3m2 ở phần trên lầu.
Bởi vậy, tôi rất muốn được sự tư vấn của KTS để xây được 2 phòng ngủ ở tầng 1, 1 phòng cho em trai và 1 phòng cho vợ chồng tôi, trên lâu có chỗ phơi đồ và WC. Rất mong nhận được sự tư vấn thiết kế của các KTS.
Lê Anh Dũng.
Kiến trúc sư tư vấn như sau:
Theo những thông tin bạn đã cung cấp và yêu cầu thiết kế của bạn cho ngôi nhà, chúng tôi sẽ đưa ra 2 phương án để bạn tham khảo:
tư vấn thiết kế
Mặt bằng hiện trạng của ngôi nhà

tư vấn thiết kế nhà ống
Bản vẽ tư vấn thiết kế theo phương án 1
tư vấn thiết kế nhà ốn
Bản vẽ tư vấn thiết kế theo phương án 2
Nhược điểm lớn nhất của ngôi nhà này đó chính là diện tích 15m2 khá khiêm tốn, chúng tôi có 2 phương án để bạn có thể tham khảo và lựa chọn:
Phương án 1:
Dựa theo yêu cầu có 2 phòng ngủ ở tầng trệt của bạn, chúng tôi đã đưa ra phương án này. Với phương án này, khi bước vào nhà sẽ xuất hiện 1 khoảng sảnh nhỏ rẽ sang 2 phòng ngủ. Phòng ngủ đầu tiên sẽ là của em trai, diện tích căn phòng khá nhỏ nên chúng tôi sẽ sử dụng bàn làm việc nhỏ và giường đơn để tiết kiệm diện tích. Và để tránh làm tốn diện tích, dạng cửa trượt sẽ vô cùng hữu dụng trong trường hợp này.
Kế tiếp là phòng thay đồ chung cho 2 phòng ngủ, để tiết kiệm không gian, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn sử dụng hệ tủ quần áo âm tường vô cùng hiện đại. Phòng ngủ của 2 vợ chồng bạn sẽ thông với phòng thay đồ này. Bạn nên chọn màu chủ đạo của căn phòng là màu sáng để mang đến cảm giác rộng rãi hơn cho không gian. Đặc biệt, chúng tôi còn thiết kế giữa 2 phòng ngủ một giếng trời để lấy sự thống thoáng và ánh sáng tự nhiên.
Phòng khách nhỏ, sân phơi đồ và nhà vệ sinh sẽ được đặt trên tầng. Nội thất của khu vực này cũng sẽ cùng tone với tầng 1 để tạo cảm giác mở cho không gian.
Phương án 2:
Ở phương án này, kiến trúc sư cho rằng bạn nên bố trí mỗi phòng ngủ sẽ nằm ở 1 tầng để không gian có nhiều diện tích sử dụng hơn. Khu vệ sinh nhỏ sẽ cạnh lối vào nhà. Phòng ngủ của 2 vợ chồng sẽ nối tiếp đó, giếng trời sẽ được đặt ngay trong phòng này để tạo không gian thoáng đãng và ánh sáng tự nhiên tràn ngập. Phòng này cũng sẽ có 1 tủ quần áo riêng, khắc phục được nhược điểm chung khu thay đồ như phương án 1. Nội thất sẽ được bố trí đầy đủ trong phòng này với tủ quần áo, bàn làm việc, giường ngủ có tone màu trang nhã.
Phòng ngủ cho em trai và sân phơi sẽ được đặt trên không gian tầng 2. Tương tự phòng ngủ của 2 vợ chồng, phòng này cũng đầy đủ nội thất và cũng có giếng trời thông với tầng trệt để tạo sự thoáng mát. 
Cách bố trí ở phương án này sẽ tiện nghi hơn kể cả khi vợ chồng bạn sinh em bé. Bên cạnh đó bạn cũng chú ý đừng nên trang trí quá rườm rà, nếu không căn phòng sẽ trở nên chật chội.
Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được phương án phù hợp cho ngôi nhà của mình. Dưới đây là một số hình ảnh để bạn có thể tham khảo thêm. 
tư vấn thiết kế nhà nhỏ
Phòng khách không cần quá lớn mà vẫn thoáng đãng
tư vấn thiết kế nhà nhỏ
Thiết kế nội thất hiện đại với gam màu trung tính tươi sáng cùng hệ tủ trượt
mang đến sự tiện nghi cho phòng ngủ của 2 vợ chồng
tư vấn thiết kế căn hộ nhỏ
Phòng ngủ em trai đơn giản nhưng trang nhã
tư vấn thiết kế căn hộ
Bàn trang điểm có thể biến thành bàn làm việc bất cứ lúc nào,
vẫn tiện nghi mà lại sang trọng
tư vấn thiết kế nhà nhỏ
Nhà nhỏ rất nên sử dụng kiểu thang đứng
tư vấn thiết kế nhà nhỏ
Hệ tủ quần áo hiện đại
tư vấn thiết kế nhà nhỏ
Sử dụng tone màu sáng cho nhà vệ sinh thêm gọn gàng
tư vấn thiết kế nhà nhỏ 
Giếng trời thoáng đãng với nhiều cây xanh
tư vấn thiết kế nhà nhỏ 
Trong phòng ngủ cũng có thể đặt những chậu cây xinh xắn như thế này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét